Trong bài trước tại đây, Best Paint đã giới thiệu với các bạn Top 5 màu sơn thời thượng của năm 2023 để các bạn có thêm những sự lựa chọn thú vị khi thay áo mới cho tổ ấm để ngôi nhà có màu sắc hợp gu mà vẫn hợp thời, sành điệu.

Trong bài này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn thông tin hoàn toàn trái ngược – đó là những màu sơn đã lỗi mốt, không còn được ưa chuộng nữa để các bạn cân nhắc thêm trước khi chọn màu sơn nhà phù hợp, tránh những gam màu cũ kỹ, dễ gây nhàm chán hoặc sẽ sớm hết thời.

Top 5 màu sơn lỗi thời của năm 2023 gọi tên:

  • Màu xám

Từng là một tông màu phổ biến, xuất hiện ở khắp mọi nơi trong rất nhiều năm và được ưa thích vì sự cân bằng trầm lặng, đến nay xám dần trở thành một tông màu mờ nhạt, ít thu hút.

Mặc dù màu xám là tông màu trung tính hiện đại, phù hợp với hầu hết các thiết kế nội ngoại thất nhưng xu hướng màu sắc những năm tiếp theo đây sẽ hướng đến sự khác thường, lạ mắt và mạo hiểm. Vì vậy, màu xám đã dần không còn được ưa chuộng như trước.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn yêu thích những gam màu trung tính vì sự đa dạng, dễ kết hợp của chúng thì Best Paint gợi ý bạn nên nên sử dụng những tông màu trung tính lạ mắt hơn như caramel, màu đất, màu nâu đỏ nhạt hoặc nâu tobacco.

  • Màu xanh navy

Xanh hải quân (xanh navy) đang dần rời khỏi đường đua màu sắc xu hướng của năm 2023. Đó là bởi màu xanh navy đã quá nổi tiếng và được ưa chuộng vào những năm trước, nên tới đây, mọi người sẽ muốn một chút gì đó khác biệt và độc đáo hơn. 

Đó là lý do tại sao năm 2023 là thời điểm tông màu pha giữa xanh lá cây và ánh xanh lam sẽ trở nên thịnh hành mạnh mẽ. Điều thú vị ở màu xanh pha này là dưới ánh sáng tự nhiên hay trong nhà, ban ngày hay buổi tối, dưới ánh đèn trắng sáng và đèn vàng ấm… mỗi lúc nó lại biến đổi thành một màu xanh khác nhau, vô cùng đặc biệt. Mọi người sẽ yêu thích sự thay đổi đó trong ngôi nhà của mình hơn là chỉ thấy một màu xanh navy cổ điển, vì vậy tông màu xanh navy sẽ sớm lỗi mốt.

  • Màu đỏ

Màu đỏ đã từng “làm mưa làm gió” khắp nơi trong một khoảng thời gian dài, tuy nhiên tông màu rực rỡ với hiệu ứng chói chang này có thể làm chúng ta không thoải mái, thậm chí mệt mỏi và chán nản sau một thời gian dài chung sống.

Trong trường hợp bạn vẫn giữ sự đam mê với màu đỏ nhưng không muốn ngôi nhà trở nên lỗi mốt, bạn nên tránh sơn toàn bộ căn phòng hoặc cả mảng tường bằng màu đỏ. Thay vào đó, bạn nên tích hợp tông màu đỏ vào nội thất, hoa văn, ánh sáng hoặc tác phẩm nghệ thuật trong không gian sống. Bằng cách này, không gian sống của bạn sẽ trở nên thu hút, phong cách hơn nhưng vẫn giữ được sự hài hòa và nhẹ nhàng, trang nhã.

  • Màu hồng

Tương tự như màu đỏ, sơn tường màu hồng, từ hồng phấn, hồng đỏ, hồng cam… mọi sắc độ đã chiếm sóng xu hướng thiết kế nhà cửa trong một khoảng thời gian khá dài. Thậm chí khi đó, màu hồng còn là cảm hứng sống tuyệt vời, mang lại niềm vui tích cực trong thời điểm nhà nhà người người giãn cách bởi đại dịch Covid.

Tuy nhiên, trào lưu này đã qua đi cũng như thời gian giãn cách xã hội đã trở thành quá khứ. Hiện tại, tông màu hồng đã trở nên nhàm chán. Đó là bởi mặc dù thú vị và gây được tiếng vang trên mạng xã hội, nhưng màu hồng khó cân đối hài hòa với các tông màu nội thất khác. Chưa kể màu hồng tạo cảm giác trẻ con và điệu đà thái quá. Màu hồng là minh chứng rõ ràng cho việc không phải màu sắc nào được tôn vinh cũng dễ sử dụng và mang lại không gian sống thoải mái cho mọi người.

  • Màu trắng

Được ưa chuộng vì đây là sắc màu tinh khiết, sạch sẽ và tối giản, tuy nhiên mặt khác những bức tường trắng cũng lại mang tới cảm giác thiếu sức sống và trống rỗng. Do đó dự đoán năm 2023 chúng ta sẽ ít thấy sự hiện diện của sắc trắng trong hầu hết các thiết kế nhà cửa, nội thất.

Màu trắng từ trước đến nay luôn là sự lựa chọn hàng đầu khi muốn không gian sống trở nên nhẹ nhàng, thoáng mát và tươi mới. Song mọi người đang có xu hướng tìm kiếm các màu sắc cơ bản khác để thay thế cho màu trắng. Xu hướng màu sắc này sẽ dần nghiêng về tông màu be, màu nâu đất ấm, màu đá, hoặc những gam màu pha thiên về tông màu nóng. Những gam màu này sẽ tạo chiều sâu, giữ được môi trường ấm áp mà vẫn bảo toàn được độ sáng cho cả căn phòng.

Trên đây là những tư vấn đến từ đội ngũ kỹ thuật của Best Paint, chúng tôi hy vọng các thông tin chia sẻ này sẽ có ích cho các bạn trong quá trình lựa chọn màu sơn cho tổ ấm. Đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi nếu bạn muốn nhận được những lời khuyên hữu ích.

Chúng tôi là Best Paint – Cung cấp các giải pháp hàng đầu về sơn và vật liệu che phủ, phát triển bền vững vì lợi ích của khách hàng.